• Giờ làm việc: 8h00 - 20h00 các ngày trong tuần

Tết là lúc bạn được nghỉ ngơi, vui chơi, ăn uống nhiều hơn nên thường có nguy cơ tích mỡ và tăng cân nhanh chóng. Một số bí quyết giữ dáng ngày Tết sau sẽ giúp bạn “thả ga” ăn uống mà vẫn giữ được dáng eo thon để diện đồ ngày Tết.

banner-an-tet-xa-lang

1.Hạn chế uống rượu bia, nước ngọt

Nước ngọt cacbon dioxit bão hòa, hương liệu và chất làm ngọt… khiến bạn tăng cân khi sử dụng loại đồ uống này. Ngoài ra trong nước ngọt có ga hoàn toàn không có chứa bất kỳ chất dinh dưỡng nào có ích đối với cơ thể con người, nhưng chỉ với đường, hương liệu, chất tạo màu và chất làm ngọt chứa trong một chai nước ngọt đủ để tàn phá cơ thể bạn và gây ra rất nhiều loại bệnh như sâu răng, mỡ thừa, mất nước, vô sinh, ung thư… Chính vì vậy trong những ngày Tết, bạn hãy thay thế nước ngọt có ga bằng nước lọc hoặc nước trái cây tự nhiên để bảo đảm sức khỏe cho cả gia đình.

bi-quyet-giu-dang-ngay-tet-02

Rượu, bia cung cấp nhiều calo nên uống rượu khiến cơ thể hấp thụ nhiều calo hơn mức cần thiết và cơ thể có xu hướng tăng cân. Khi uống rượu, bia những độc tố sẽ bị giữ lại ở gan, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất ở gan. Và nếu uống quá nhiều sẽ làm gan bị tổn thương khiến chức năng thải độc ở gan kém đi, vì vậy rượu gây ảnh hưởng xấu đến sự tiêu hoá của cơ thể.

Trên đây cho thấy tác hại của rượu bia và nước ngọt đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, vì vậy mọi người nên chú ý kiểm soát rượu bia và nước ngọt có ga uống vào những ngày Tết để tránh tăng cân và ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.
bi-quyet-giu-dang-ngay-tet-03

2.Tính lượng khẩu phần ăn khoa học, hợp lý

Học cách tính khẩu phần ăn với lượng calo vừa phải là một kỹ năng rất quan trọng mà chị em cần biết để kiểm soát trọng lượng của mình. Hầu hết mọi người đều ăn quá nhiều, nạp quá nhiều calo vào cơ thể mà không biết nên mới tăng cân.

[adrotate banner=”21″]

Nếu bạn nắm được lượng calo của từng loại thực phẩm trong mỗi bữa ăn thì bạn sẽ biết cách nên ăn uống sao cho khoa học, lượng calo hấp thụ vào cơ thể sẽ được sử dụng hết nhờ các hoạt động trong ngày để vừa no bụng mà lượng calo hấp thụ lại không nhiều. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng giữ cân nặng của mình và giảm tải nỗi lo lắng phải giảm cân trong những ngày sau đó.

Tuy nhiên cách đơn giản nhất vẫn là duy trì ăn nhiều rau xanh, hạn chế ăn thịt mỡ, tinh bột trong các món ăn ngày Tết. Cách này giúp duy trì vóc dáng, đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp thải độc cơ thể hiệu quả.

bi-quyet-giu-dang-ngay-tet-05

3.Uống nhiều nước lọc và nước trái cây

Nước lọc là bí quyết giữ dáng hàng đầu vì sẽ giúp cơ thể thải chất độc ra ngoài cơ thể, hổ trợ tốt quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hao nhiều mỡ thừa và ngăn ngừa tích tụ mỡ. Bên cạnh đó, trước bữa ăn nên uống 1 ly nước lọc sẽ giúp bạn mong chóng no, giảm cảm giác thèm ăn, và tránh nạp nhiều năng lượng vào cơ thể.

Chanh được cho là loại thức uống tuyệt nhất trong bí quyết giữ dáng, giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Một ly nước chanh vào sáng sớm sau khi ngủ dậy 30 phút sẽ giảm đáng kể lượng mỡ. Theo viện nghiên cứu lâm sàng của Mỹ, chanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong chanh rất giàu vitamin C, chúng có thể ảnh hưởng đến tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể, cả hai yếu tố có thể mang lại giảm cân.

[adrotate banner=”20″]

Cơ thể bạn trong những ngày trước Tết đã chịu rất nhiều áp lực, vì vậy vào những ngày Tết lại vui chơi giải trí quá mức cũng làm tổn hại cơ thể rất nhiều. Chính vì vậy trong những ngày Tết bạn cần tăng cường uống nhiều nước và nước trái cây giúp cơ thể được thanh lọc giải độc, cung cấp vitamin giúp tăng cường sức đề kháng, đồng thời giữ cho làn da và vóc dáng duy trì tình trạng tốt nhất nhé.

bi-quyet-giu-dang-ngay-tet-06

4.Tăng cường ăn rau quả, hạn chế thịt

Rau xanh rất tốt cho sức khỏe vì cung cấp nhiều vitamin và chất xơ, khoáng chất, protein. Các loại rau lá xanh, cà chua, cà rốt, cà tím, ớt và tất cả những thực phẩm màu sắc khác đều có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên dùng nấm làm thực phẩm cho ngày Tết vì chứa ít calo nhưng lại giàu germanium, vitamin B nên rất tốt trong việc làm tăng oxy hóa trong cơ thể, vitamin B có tác dụng tích cực trong quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, giảm khả năng tích trữ chất béo.

[adrotate banner=”19″]

Bên cạnh đó bạn nên bổ sung các loai trái cây sau khi ăn để hổ trợ tốt cho tiêu hóa, tăng khả năng tiêu hao năng lượng. Nếu bạn muốn giữ cân nặng, thì bí quyết giữ dáng tốt nhất là ăn bưởi mỗi ngày. Bưởi chứa carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và làm giảm cân, giảm trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, ăn bưởi hàng ngày sẽ giúp thúc đẩy chuyển hóa và đốt cháy calo một cách hiệu quả nhất.

bi-quyet-giu-dang-ngay-tet-04

Theo Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu

(*) Hiệu quả có thể thay đổi tuỳ theo từng người.