• Giờ làm việc: 8h00 - 20h00 các ngày trong tuần

Chăm sóc da buổi sáng sau giấc ngủ là cách đánh thức và tiếp năng lượng giúp da bạn khỏe mạnh hơn, mịn màng, tươi tắn cả ngày dài. Chăm sóc da buổi sáng là việc vô cùng quan trọng, bạn hãy thử nghĩ xem, với 1 ngày tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, ánh nắng, chất nhờn do da tiết ra… thì da của bạn sẽ như thế nào? Vì vậy đây là bước rất quan trọng giúp da khỏe mạnh và tươi trẻ mà bạ cần phải làm mỗi ngày để có thể giữ mãi vẻ thanh xuân của làn da.

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Dành Cho Bạn

Hãy bắt đầu việc chăm sóc da buổi sáng bằng việc rửa mặt

Sau giấc ngủ 8h mỗi đêm, trên da mặt bạn sẽ có một lớp tế bào chết và chất nhờn bóng tích tụ. Vì vậy chăm sóc da buổi sáng không thể thiếu bước quan trọng đầu tiên chính là rửa mặt. Sau khi rửa mặt kỹ một cách nhẹ nhàng thì làn da của bạn đã được vệ sinh một cách cẩn thận, lấy đi những bụi bẩn tích tụ trên da và cân bằng lượng dầu tiết ra. Bác sĩ Thùy Anh – chuyên gia da liễu tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu cho biết: “Rửa mặt là một bước chăm sóc da buổi sáng rất quan trọng. Nó giúp đánh bay mọi bụi bẩn và chất nhờn tích tụ trên bề mặt da của bạn. Tránh cho làn da có nguy cơ bị sạm và mụn.”

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Dành Cho Bạn

Nên lưu ý vào cách rửa mặt mỗi buồi sáng. Cứ nghĩ đây là một việc đơn giản nhưng thực tế rửa mặt mỗi buổi sáng rất quan trọng nhưng hầu như bạn gái nào cũng làm sai cách. Bạn có thể rửa mặt theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng xoa bóp má và thái dương. Nếu da bạn là da nhạy cảm thì bạn chỉ cần rửa mặt một lần mỗi ngày vào buổi sáng. Nếu da bạn khô và bị mất nước, hãy tích cực dưỡng ẩm cho da vào tối hôm trước. Bạn dùng sữa rửa mặt nhẹ nhàng hoặc nước muối pha loãng để chăm sóc da buổi sáng.

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Dành Cho Bạn

Giúp da mặt bạn khỏe mạnh hơn với việc mát xa da mặt

Bước chăm sóc da buổi sáng này bạn có thể thực hiện sau khi rửa mặt vào buổi sáng. Sau khi rửa mặt sạch, bạn xoa hai tay vào nhau cho nóng lên, rồi mát xa da mặt khoảng 5 phút. Nếu làm thường xuyên và lâu dài, bạn sẽ sở hữu làn da căng bóng mịn màng và khỏe mạnh từ bên trong.

Sau khi mát xa da mặt vào mỗi buổi sáng, bạn nên sử dụng nước hoa hồng giúp da bạn giữ ẩm và tạo độ cân bằng. Dùng miếng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng rồi bôi lên da cổ, da mặt và để khô tự nhiên, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát mà nó đem lại cho da.

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Dành Cho Bạn

Ngoài ra, bạn nên giữ ẩm da mặt với 1 lớp kem dưỡng da. Tác dụng của lớp kem dưỡng da là dưỡng ẩm cho da mặt và bảo vệ da trong môi trường ô nhiễm, nhiệt độ. Vì vậy nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm dùng ban ngày có tác dụng chống nắng, chỉ số chống nắng khoảng SPF 15 -25 là tốt nhất cho làn da của bạn.

Lưu ý: Đây là một bước khá quan trọng. Bạn cần phải chọn được loại kem dưỡng da ban ngày phù hợp với làn da của mình. Nếu da bạn là da dầu hoặc da hỗn hợp thì nên chọn các loại kem không dầu (oil-free) để vừa làm đẹp da vừa không gây tiết dầu thừa trên da, dễ nổi mụn.

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Dành Cho Bạn

Xinh hơn với mẹo chăm sóc da buổi sáng giúp giảm thâm quầng mắt

Nếu bạn hay thức khuy hoặc bị căng thẳng thì bạn sẽ thường xuyên có quầng thâm mắt. Để hạn chế những quầng thâm mắt bạn có thể dùng trà túi lọc chăm sóc da vùng mắt vào mỗi buổi sáng. Trước lúc làm vệ sinh cá nhân, bạn có thể đặt kem dưỡng mắt hoặc túi trà lọc vào ngăn mát của tủ lạnh. Sau khi vệ sinh xong, bạn quay lại lấy ra và bôi hoặc đắp lên mắt, để khoảng 10 phút sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

[adrotate banner=”9″]

Với những bạn nào có thói quen uống nước vào buổi sáng thì có thể nhận thấy rằng đây là 1 cách chăm sóc da vô cùng tuyệt vời. Nước uống giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn đồng thời nó cũng giữ ẩm cho da bạn và cung cấp năng lượng cho một ngày mới. Nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để tốt cho sức khỏe và chăm sóc làn da của bạn.

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Dành Cho Bạn

Vận động cơ thể vào buổi sáng để có làn da đẹp

Vận động cơ thể vào buổi sáng giúp tăng tuần hoàn máu, giúp bạn tỉnh táo, tăng cường trao đổi chất và tràn đầy năng lượng. Với những bạn có ít thời gian tập thể dục buổi sáng, các bạn có thể tập nhẹ nhàng bằng các đạp xe, đi bộ, tập yoga, vv…

(*) Hiệu quả có thể thay đổi tuỳ theo từng người.

Ý kiến phản hồi